เคล็ดในการหางานมีอยู่มากมายวิถีทาง และเราจะแนะนำวิธีการง่ายๆและมีประสิทธิภาพ ดังนี้
1.กำหนดสิ่งทีคุณประสงค์ ก่อนที่คุณจะส่งใบสมัครงานหรือสมัครงานกับบริษัทใดบริษัทหนึ่ง เพื่อให้แน่ใจว่างานประเภทไหนที่คุณพึงปรารถนา เนื่องมาจากการส่งใบสมัครงานหรือสมัครงาน ในตำแหน่งที่คุณไม่ชอบ อาจจะทำให้คุณเสียเวลาและเสียโอกาสที่จะได้งานที่คุณพึงประสงค์
2.รวบรวมข้อมูล เกี่ยวกับประเภทงานที่คุณสนใจ เพื่อศึกษาถึงลักษณะงาน เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจและหางานของคุณ
3.สืบหาตำแหน่งงาน หลังจากที่คุณได้รู้และเข้าใจถึงประเภทงานที่คุณประสงค์แล้ว โดยค้นหาตำแหน่งงานจาก หนังสือพิมพ์ หรือเว็บไซต์ประกาศตำแหน่งงาน คุณควรจะทำรายการการสมัครงานงานของคุณ โดยเรียงลำดับจากงานที่คุณพึงปรารถนามากที่สุดไปหาน้อย
4.เขียนเรซูเม่ (Resume) เรซูเม่ที่ดีต้องสร้างความซาบซึ้งตั้งแต่ครังแรกที่เห็น เหตุเพราะผู้ประกอบการ/นาย ส่วนให้ตกลงใจนัดสัมภาษณ์งานจากการอ่านเรซูเม่ คุณควรสร้างความซาบซึ้งด้วยประสบการทำงาน ผลงาน และต้องพยายามทำให้พวกเค้าอยากรู้จักคุณเยอะขึ้น
5.เตรียมตัวพร้อมสำหรับการสัมภาษณ์ เมื่อคุณได้ส่งเรซูเม่ไปแล้ว สิ่งต่อไปคือการรอการนัดสัมภาษณ์งาน และถ้าคุณได้รับนัดเข้าสัมภาษณ์งาน คุณควรจะนำเรซูเม่และบันทึกที่เกี่ยวกับเคล็ดลับการสัมภาษณ์งานไปด้วย
6.การรอนัดสัมภาษณ์งาน หรือรอผลการสัมภาษณ์งาน สิ่งเดียวที่เราทำได้คือการรออย่างอดทน ถ้าคุณไม่ได้เป็นผู้ที่ถูกเลือกคัด อย่าหมดกำลังใจ และแลหาตำแหน่งงานใหม่ต่อไป
ติดต่อ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่
Tel : 0-2711-1685 (จันทร์ ศุกร์ 8.30 17.00 น.)
Website :
http://www.jobtopgun.com/
เขียนโดย คุณ jobjung
วันที่ 1 ก.ย. 2557 เวลา 21.02 น. [ IP : 1.47.6.162 ]
วันที่ 27 ก.ย. 2560 เวลา 15.46 น. [ IP : 14.207.163.138 ]